Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Cách làm mứt dừa ngon dẻo tại nhà

Cách làm mứt dừa

Nguyên liệu làm mứt dừa: Cơm dừa (cùi dừa), đường và sữa đặc. Tùy theo số lượng mà bạn muốn làm, tỷ lệ giữa cơm dừa – đường – sữa đặc như sau: 1kg cơm dừa – 500g đường – 1 chút sữa.
Lưu ý: Đối với dừa để làm mứt, bạn phải chọn dừa bánh tẻ, không nên chọn dừa quá già hoặc quá non. Bạn có thể mua dừa đã được tách sẵn vỏ ngoài chợ/siêu thị hoặc mua dừa về để tự tách vỏ. Vỏ dừa cũng khá cứng, nếu chưa có kinh nghiệm, bạn nên chọn mua cơm dừa đã được tách sẵn vỏ cứng (tránh vỡ vụn miếng dừa khi tách).

Cách làm mứt dừa:

– Dừa khô sau khi mua về tróc vỏ, sau đó đập nhẹ phần vỏ cứng bên trong, cắt một khoanh nhỏ trên cuống trái dừa để đổ hết nước dừa ra tô. Dùng dao bén gọt sạch phần vỏ lụa bên ngoài, chỉ giữ lại phần cơm dừa màu trắng bên trong.
cach-lam-muc-dua-01
– Sau khi gọt xong, chị em đem dừa rửa với nước cho thật sạch.
cach-lam-muc-dua-02
Cách làm mứt dừa ngon đơn giản
Đầu tiên bạn cần bổ đôi quả dừa ra và bắt đầu nạo theo chiều ngang (theo vành ngang vừa cắt) để được sợi dài và mỏng. Sau khi nạo xong, bạn nên rửa khoảng 2 – 3 lần và ngâm vào nước sạch trong khoảng 12 – 14 giờ để loại bớt dầu dừa. Tiếp tục vớt cơm dừa ra và rửa với nước sạch thêm 2 – 3 lần cho hết hẳn dầu và để ráo nước. Bạn cũng có thể ngâm cùi dừa vào nước ấm khoảng 75 – 80 độ để khử dầu dừa nhanh và tiết kiệm thời gian.  Sau đó xả lại nước lạnh cho thật sạch và để ráo nước.
Đổ tất cả phần sợi dừa đã ráo nước vào một thau lớn hoặc xoong/ nồi lớn, cho thêm đường và trộn đều. Để dừa ngấm đường hơn thì chị em nên ướp qua đêm hoặc chờ đến khi đường tan và thấm hết vào sợi dừa. Lúc đó sợi dừa đã chuyển sang màu trắng trong.
– Sợi dừa sau khi đã ngấm đường được cho vào một chảo rộng, đáy dày và thêm sữa tươi vào. Đặt chảo lên bếp và đun nhỏ lửa. Khoảng 15-20 phút thì dùng đũa đảo đều sợi dừa một lần.
Thông thường với số lượng nguyên liệu trên thì đun nhỏ lửa khoảng 45-60 phút là cạn sữa tươi và dừa khô lại. Khi sữa đã khô thì phần sợi dừa có những hạt li ti bám đều sợi dừa thì cho bột vani vào, xóc đều và tắt bếp. Dừa sẽ chưa có màu trắng như ý muốn ngay lúc này. Phơi mứt thành phẩm sẽ có màu trắng ưng ý.
Xem thêm: cách làm trắng da mặt 

1 nhận xét :

  1. Bài viết hay, đầy đủ chi tiết cho người đọc, cảm ơn bạn đã tạo blog và share những kiến thức quý báo về cách làm đẹp dành cho mọi người. Chúc bạn và blog bạn phát triển nữa.
    kiểu tóc đẹp
    mỹ phẩm dưỡng da
    cách làm vòng tay
    màu tóc đẹp

    Trả lờiXóa

Giải Trí

Công Nghệ

 
Copyright © 2014 Cafe Kế Toán